reaching out and solve the problem with the call

เช้ามาก็เจอ urgent emails จากทาง LA team ขอให้ restate ข้อมูลของ Brazil ใหม่ทั้งหมด ภายในสุดสัปดาห์นี้ แม่ง… ไอ้ที่ทำงานแทบเป็นแทบตายมาด้วยกันตลอด 2 เืดือนที่ผ่านมาแทบจะหายไปหมด

ตอนนั้นก็นั่งเขียนอีเมล์ แต่ก่อนจะส่งก็มานั่งทบทวนอีกที เอ.. อีเมล์เรามัีนไม่ได้เสนอทางแก้ปัญหาอะไรเลยนี่หว่า มีแต่เหตุผลว่า ทำไมถึงทำไม่ได้ (ซึ่งจากทางเขา ก็คงเห็นเป็นข้อแก้ตัวเสียมากกว่า) แถมยังมีส่วนที่บอกด้วยว่า “ก็มึงนั่นแหละ ส่งข้อมูลมาผิด”

แต่ก่อนจะกดส่งออกไป ลองเช็คดู IM อ้าว ไอ้พวกที่ LA ยังทำงานกันอยู่นี่น่า โทรไปคุยหน่อยดีกว่า ก็เริ่มจากตัวหัวหน้าก่อนเลย management นี่แหละตัวดี พอลูกน้อง escalate ขึ้นมาืทางอีเมล์ ก็แค่ส่งมาสำทับอีกทีว่า เฮ้ยช่วยทำหน่อย

โทรไปหา ลากพวกลูกน้องมันเข้ามาคุยด้วย ถึงได้เข้าใจกัน มันไม่มีใครผิดใครถูกหรอก ทุกคนก็ตั้งใจทำงานกันทั้งนั้นแหละ พอคุยกันแล้วก็เข้าใจ ช่วยกันหาทางออกได้

รู้สึกดีใจที่อีเมล์็ฉบับนั้นไม่ได้ส่งออกไป รู้อยู่เหมือนกันว่ามันมีอารมณ์อยู่หน่อยๆ คุยกันดีกว่า แก้ปัญหาได้ แถมไม่เสียความสัมพันธ์อีกด้วย

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s