21 days to create a new habit

เข้าคอร์ส Corporate Athlete – มีประโยคหนึ่งที่คุณพิทพูดไว้หลายครั้ง คือจะทำอะไรให้ติดเป็นนิสัย มันต้องทำต่อเนื่องยาวนานอย่างน้อย 21 วัน หรือ 21 ครั้ง อาจจะจริง ไม่เคยได้ลองนับจำนวนครั้งดู แต่ลองย้อนกลับไปดูเรื่องการวิ่งของเรา มันเป็นเพราะเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน มีแผนรองรับว่าแต่ละวันต้องทำอะไร แล้วก็ commit กับเป้าหมายและแผนนั่น
คราวนี้ถ้าลองมองเรื่องที่เรียนมาเมื่อวาน เรื่องใหญ่สุดก็คงเป็นเรื่องการกิน ถึงเราจะกินอาหารครบสามมื้อ แต่ดูเหมือนปริมาณมันจะมากกว่าที่แนะนำไปมาก ห้ามมาอ้างว่าเพราะวิ่งเลยต้องกินเยอะ (นี่คงเป็นสาเหตุให้น้ำหนักเราไม่ลดลงอย่างที่ควรจะเป็นก็ได้ เพราะก็ยังกินกระหน่ำซัมเมอร์เซลอยู่อย่างเดิม)
เอา ลองดูซัก 21 วันดูซิว่า ถ้าลองกินอย่างที่เขาแนะนำ peace sign มีคาร์โบ 40% (ไม่เกินสองฝ่ามือ) ผักผลไม้ 40% ไม่เกินสองฝ่ามือเหมือนกัน แล้วก็โปรตีน 20% หนึ่งฝ่ามือ ต่อมื้อ แถมของว่างอีก 2-3 ครั้งต่อวัน ครั้งละไม่เกิน 100-150 KCal ผลมันจะเป็นยังไง
เริ่มนับวันนี้เป็นวันที่หนึ่งเลย เอ.. หรือจะนับเมื่อวานด้วยดีนะ ไม่เอาดีกว่า นับวันนี้เป็นวันที่ 1 แหละดี
น้ำหนักเริ่มต้นชั่งเมื่อเช้า 81.2 kgs

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s