massage after long run

เมื่อวานหลังจากวิ่งยาวมาแล้ว ก็ไปนวด การนวด กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมวิ่งมาราธอนของเราไปแล้ว โดยประมาณก็หนึ่งครั้งหลังสัปดาห์

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากการวิ่งยาวสุดสัปดาห์ แต่สิ่งที่เพิ่งค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ (จากการอ่านหนังสือ Marathon ของ Hal Higdon)  ก็ได้ข้อแนะนำใหม่ว่า ควรจะนวดหลังจากวิ่งยาวมาแล้ว 24-48 ชั่วโมง เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

แต่ก่อนนี้เรา วิ่งเช้า สายหรือบ่ายก็ไปนวดแล้ว ก็ดีนะ แต่มาเมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน พอเริ่มเว้นระยะซักวันหนึ่ง แล้วค่อยไปนวด ก็พบว่า เออ ได้ผลมากกว่าจริงๆ ด้วย อาจจะเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่กล้ามเนื้อกำลังล้าได้ที่ ส่วนที่ตึง ก็กำลังตึงเต็มที่

แต่สำหรับคนที่นวดในขณะที่กำลังตึงเต็มที่อยู่นี่ มันเจ็บเอาเรื่องเลยทีเดียวแหละ ระหว่างที่นวดอยู่ แต่ก็จะดีขึ้นหลังจากนวดเสร็จแล้ว

 

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s