Starting my Bangkok Marathon 2011 training

หลังจากพัทยามาราธอนวันที่ 17 กรกฎาที่ผ่านมา ก็หยุดวิ่งไปหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ (แถม reflection blog post ก็ยังเขียนไม่เสร็จเสียอีก) ส่งผลให้น้ำหนักขึ้นทันทีเกือบ 3 กิโล แล้วสัปดาห์นี่ก็ได้ฤกษ์เริ่ม training สำหรับ Bangkok Marathon 2011 เสียที ประเดิมเมื่อวานไปก่อนเลย 5 กิโล

สำหรับ training plan คราวนี้ขยับขึ้นไปหนึ่งขั้น ใช้ Novice 2 training plan ของ Hal Higdon  จากที่เดิมใช้ Novice 1 ตอนแรกว่าจะขึ้นไปที่ Intermediate 1 แต่เห็นต้องวิ่งสัปดาห์ละ 5 วันในช่วงอีก 3-4 เดือนที่จะถึงนี่ เห็นท่าจะไม่ไหว เพราะคาดว่าช่วงโอนย้ายงานกับเข้ารับงานใหม่ น่าจะยุ่งและต้องเดินทางบ่อย เอาแค่ Novice 2 แล้วกัน

ตามแผน ควรจะมีเวลา 18 สัปดาห์ แต่ตอนนี้มีแค่ 17 สัปดาห์เท่านั้น แต่ตัดสินใจว่าจะพักหนึ่งสัปดาห์ ถ้าให้เริ่มเลยตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ออกจะทารุณกับขาเรามากไปหน่อย

Bangkok Marathon-Training-Plan-2011

training plan ยังต้องปรับกับลงรายละเอียดอีกนิดหน่อย เพราะอยากจะจัดบางช่วงให้ตรงกับ half-marathon กับ pre-race run บางรายการ แถมยังต้องกำหนด pace ในบางจุดด้วย แต่ไว้ค่อยๆ ปรับแล้วกัน

เพื่อนเราใจดีอุตสาห์ส่งรายละเอียด (เป็นอีบุ๊คกับไฟล์วีดีโอ) เกี่ยวกับ Chi Running  มาให้ ซึ่งยังไม่ได้อ่านเลย พอดีช่วงนั้น training สำหรับ Pattaya Marathon กำลัง peak เลยทีเดียว เลยต้องบอกว่าเอาไว้ก่อน อีตอนนี้สงสัยต้องรีบอ่านแล้วละ หวังว่าคงไม่ส่งผลให้เราต้องปรับ training plan นะเนี่ย

ปล. Bangkok Marathon online registration open http://www.goadventureasia.com/BKM/bkm.shtml แต่เราจำได้ว่ายังไม่ได้สมัครเพราะรอไปสมัครที่ศูนย์กีฬาที่ไหนซักแห่ง ซึ่งจะแถมเสื้อ finisher ของปีที่แล้วด้วย

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s